Monday, February 6, 2012

Make Believe (Teaser)





by: Zephiel
email: zildjianace@gmail.com
URL: http://zildjianstories.blogspot.com


Ito siguro guys ang susunod kong gagawin kapag nagkataon hehehe sana ay magustohan niyo rin ang kwentong ito. Ingat tayo lagi!






Paano kong ang best friend mo ang taong iniibig mo?


Ken was madly in love with his best friend to the point na willing siyang gawin ang lahat ng bagay para lang laging mapagtakpan ito. Pero paano kung isang araw may isang bagay itong hilingin sa kanya; ang magpanggap na kasintahan nito para matakasan ang isang problemang ang mga magulang nito ang may gawa?


Kaya ba niyang pangatawanan ang pagpapanggap na iyon lalo pa’t alam niya sa sarili niya na may nararamdaman talaga siya para dito. Paano mauuwi sa pagmamahalan ang isang relasyon na nagsimula sa pagpapanggap? At paano kung dahil sa pagpapapanggap niyo ay lalo ka pang mas mahulog dito kahit alam mo ang katotohanang hindi ka niya pweding mahalin? Would you let go the feelings or would you fight for it knowing na sa huli ikaw pa rin ang talo?


Abangan ang nalalapit na pakikibaka ni Ken sa isang taong tanging pinangarap niya simula nang makilala niya ito. Would there be a chance na makakayang maibalik ng taong minamahal niya ang kanyang nararamdaman?





Authors Note:

Hindi ko pa alam kong kelan ko ma-popost ang kwentong ito guys since na balak ko munang mag-pahinga sa pagsusulat para naman makalikum ng sapat na oras para sa sarili ko at para na din ma refresh ang 2mb kong utak. Hehehehe Pero sana sa pagbabalik ko eh nariyan parin kaso para suportahan ako.

24 comments:

Anonymous said...

Interesting. Ang saya ko na hindi ka talaga titigil sa pagsusulat. Hihintayin ko pagpost nito.

Pero bago iyun, magpahinga ka po ng mabuti para fresh ang utak at maging maganda ang daloy ng pagsusulat mo. :)

- Tam

Anonymous said...

love reading your stories- cheng suan

Anonymous said...

i will wait dear author... alam ko na isang magandang kwento ito... abangan ko talaga... ang masabi ko lang ay tanggapin ko kung ano man ang magiging kahihitnan ng pagpapanggap at kahit kapalit nito ay ang d pag tugon ng nararamdaman nya para sa akin.. ay tatanggapin ko na lang kahit masakit.... pero sasabihin ko sa kanya ang aking feelings para sa kanya...kung gano ko kamahal ang tao ipakita ko sa kanya na totoo ako para sa kanya na kahit isang pagpapanggap lang...love can sacrifice everything na handang tanggapin kung ano pa man ang magiging resulta nito...

ramy from qatar

Chris said...

we'll be waiting kuya :) pahinga ka po ng mabuti!!

--makki-- said...

siguradong kaming matutumbasan mo ng isang napakagandang obra ang aming paghihintay! :)

russ said...

author..di ba kami sapat na inspirasyon mo sa tuloy tuloy mo na pagsusulat..huhuhuhuh..ok na magbakasyon k lang muna but 24 hours lang hehehe

Anonymous said...

a story to watch out for :)

Anonymous said...

chap 1 na hahahaha

makatiboy

Anonymous said...

i'll be definitely waiting for this one..

nakakalungkot na malapit na matapos kwento nina Dave at Alex.. hehe

sayang wala man lang love life si Brian.. hehe.. ano kaya kwento ng mokong na yun kung nagkataon..?? hehehehe

God bless.. -- Roan ^^,

ChuChi said...

teka teka teka!!

sasampalin ko muna si alex pag nakita ko un!!

nag tatago eh!!

hahahahaha!!

- ChuChi -

wastedpup said...

Maghihintay po ako Z. Ingatz. :)

FAYENG said...

wow................. titilating... hehehehe!
kay gandang abangan at subaybayan....

Lyron said...

interesting ang teaser mo! mukhang masarap ding basahin tulad ng mga nakaraan mong series. pero kala ko talaga yung susunod mong story ay tungkol kina lantis at niccolo. :)

cheers!

Anonymous said...

Zek, I would like to set your expectation na 100% makakaasa ka na susuportahan ko at lahat kaming mga mambabasa ng kwento mo ang istorya na ito. Haha for sure makakarelate ako ng sobra dito 'I love my Bestfriend!!!' Ahaha... at hindi lang ako, siguro marami sa amin ang makakarelate dito.. Tama na siguro ang 1 week na pahinga mo Zek noh?! Sapat na un! Haha. Joke lang. Take your time, rest well and always take care for we are expecting another exceptional and highly commendable story such as Chances, 9 Mornings, After All at the Right time. This new story of yours is much awaited. Thanks for your masterpieces!!!



PAT

RJ said...

kasi Z wala ka pa pahinga e haha :D okay lang naman mag hiatus sandali..basa-basa muna.

Anonymous said...

Bahala na si Sherlock sayo kuya zeki.

Anonymous said...

.nice.!ilang days,weEks,years(lolx) Qah mawawalah kuyah Z.?heheh.!
.i'lL w8 for dat tym.heheh.!

Unknown said...

il wait for this one, surely.. :p

ZROM60 said...

WOW! TALAGANG GOOD NEWS YAN... CGE , ENJOY MUCH UR VACATION PARA PAGBALIK MO FRESH NA FRESH NA ULE. GOODLUCK AND ENJOY UR VACATION FREND.

Anonymous said...

can't wait to read this next story.....




_theo_ ^_^

Anonymous said...

take your time author and keep writing great stories..『dereck』

Anonymous said...

take your time author and keep writing great stories..『dereck』

Anonymous said...

take your time author and keep writing great stories..『dereck』

Anonymous said...

take your time author and keep writing great stories..『dereck』

Post a Comment