Saturday, June 30, 2012

Bittersweet (Teaser)



Story Cover by: MakkiPotPot
Written by: Zildjian
email: zildjianace@gmail.com
Author's Note:

Heto na naman ako at ang kwento ko. Una sa lahat, gusto kong sabihin na ang kwentong ito ay IMPRINT mga paps. Yeah, pwedi siyang i-connect sa series ko at p’wedi ring hindi. But what is more special about this story ay dahil ito ang magiging Anniversary tribute ko. Hehe Isang taon na ako sa pagsusulat sa darating na August. Kaya naman, napagpagpasyahan ko na i-timing ang ending ng kwentong ito sa mismong araw kung saan ako nagsimulang mag-post.  Kung papaano ko gagawin iyon, hindi ko pa alam. HAHAHA

Naway tulad ng ibang estoryang nagawa ko. Ma-enjoy, kiligin, maiyak, matawa at syempre sana may matutunan kayo sa kwentong ito. Maraming Thanks sa lahat dahil sa walang sawa niyong pagsuporta sa akin. ^__^




 Si Andrew Miguel Mijares o mas kilala bilang Andy. Mula pagkabata ay nakahiligan na ang paghahalo nang kung anu-anong inumin na naging malaking tulong sa kanya para maging isang sikat na barista sa lugar kung saan siya napadpad para magsimula ng buhay mag-isa.


He is the easy go lucky type. Kahit anong problema ay hindi niya iniinda o binibigyan ng pagkakataon para maapektuhan siya hanggang sa makilala niya ang unang lalaking kumuha ng kanyang pansin. Ang gwapitong singkitin na si Nhad. Naging costumer ito sa bar na pinagtratrabahuan niya at sa unang tingin palamang niya sa masayahing aura nito ay agad na siyang nakaramdam ng kakaiba.


Gustong-gusto niya ang mga papuring nakukuha niya kay Nhad, sa tuwing dumadayo ito sa bar nila. Lalo tuloy siyang ginanahang gumawa pa ng mga bagong inumin para lalo itong ma-impress.  Hindi siya likas na mahiyain. Sa katunayan, sa kanilang magkakaibigan ay siya ang pinakawalang hiya at pinakamagulo subalit pagdating kay Nhad, natatameme siya. Nawawalan siya ng lakas ng loob at kumpyansa sa sarili.


Habang tumatalgal ay lalo lamang tumitindi ang kanyang paghanga sa taong panay papuri ang natatanggap niya. Subalit, dala ng hiya ay hindi niya masabi-sabi rito ang kanyang tunay na nararamdaman  hanggang may makakuha na sa puso nito. Nakadama siya ng panghihinayang ngunit nakontento na lamang siya na ang lalaking unang umagaw ng kanyang pansin ay masaya na sa piling ng taong minamahal nito.


Andy started to move on hanggang sa makapag let go na siya. Gano’n naman siya, kapag alam niyang wala na siyang magagawa sa isang bagay ay hindi na siya magpupumilit pa. Ngunit sadyang mapaglaro ang tadhana sa kanya. Kung kailan nagawa niya ng kalimutan ang kanyang nararamdaman sa taong pumukaw ng kanyang puso ay siya namang muling pagbabalik nito. Ngunit ibang-iba na ito sa dati. Wala na ang ningning sa singkitin nitong mga mata bagkus ay napalitan iyon ng pait at sakit na siya namang ikinataka niya ng husto.


Sinubukan niyang kausapin ito, ngunit palagi lamang siyang nauunahan ng hiya. Hanggang sa ang tadhana na mismo ang gumawa ng paraan na hindi naging paborable sa kanya. Dahil doon niya nakita kung papaano magalit ang isang Leonard Say na dahilan para ang pagtingin na meron siya para dito ay mapalitan ng matinding inis.


Papaano babaguhin ng tadhan ang kapalaran nilang dalawa? Abangan si Andy At Nhad sa kwentong magpapakita sa atin na minsan hindi porket nabigo ka sa una mong subok ay susuko kana. Malay mo, sa bagong taong mamahalin mo, naroon pala ang kaligayahang inaasam-asam mo.

32 comments:

vp said...

maganda to :) pero Leonard Say? di ko makonek.

ekek said...

Leonard Say ay si Nhad




tama ba ako???

ZildjianStories said...

Yep, si Nhad nga yan :))

iamronald said...

waaaa.....teaser pa lang kakaiba na....iba talaga ang mga atake mu zeke....at si andy pa ang magiging narrator sa kwento mu......good lauck at umpisahan na yan daliiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii...LOL... :))))

Anonymous said...

Teaser pa lang ka excite na:)

Riley

nayrb rajeb said...

gosh!
this story seems to be exciting :)
hahahahah mka english wrong grammar lang

ganda ng story na tu por sure!

mncantila said...

lurve it.. hehehe

Anonymous said...

Thankz for posting so many good stories... It helped me to forget my problems in the past few months. Thanks Mr. Auther...


Aeolus...~_^

ryan lee said...

Susubaybayan ko... Eto ung nxt chapter after nung ke ken at martin db.... Mukhang gulo saya at kilig ang hatid satin nito... Ehehehehhe o nga pla im ryan lee tagasubaybay ng lhat ng story dto... Sana maumpisahan n to...

ryan25 said...

nice one zild!

Pink 5ive said...

Aabangan ko to zild :-)

Anonymous said...

I AM SOOO EXCITED!!!! Thanks Zeke for granting my request!! Muah!!!

Natawa lang ako zeke sa simula pagkabata mahilig na maghalo ng kung ano anong inumin si Andy. Haha naimagibe ko lang. Haha!

Goodluck Zeke!!!!!!!!

Happy ako ngayon, dahil in love ako. Wahaha!

Lei said...

goodness im too excited ! hindi na ako makapaghintay! :D

robert said...

wow! uumpisahan na din ung kay andy! yessss. he he he he

jco said...

grabe ka abang abang hahah....sana kasabay din nito pag post mo kuya zzzzz yung kay maki-maki at jay hehehe.....the best ka talaga"_)

renxz said...

may bagong aabangan....

Lao Ilagan said...

sana pag post ng teaser.. lahat ng chapter ang kasunod!!! hahaha aabangan ko talaga to haaayyyzzzz pwede now na e post as in now na?? hahahaha

nino said...

yehey...!!! tagal ko tong hinintay.... thanks zilds...

Roan ^^, said...

woohh.. may bago na ulit akong aabangan..


seriously i need stories like this para ganahan ako araw-araw.. hehe


God bless..

ZildjianStories said...

Salamat din sa pagbabasa ng mga kwento ko. :)

ZildjianStories said...

Salamat Riley. Malapit na ang posting ng kwentong ito. Hintay-hintay lang po :D

ZildjianStories said...

Aba dapat lang. HAHAHA kasi kasi.. LMAO

ZildjianStories said...

Huwow! in love ka? Mabuti ka pa! HAHAHA Ako din in lab Ayieeee!! :D


Ma enjoy mo sana itong kwentong 'to.

ZildjianStories said...

Hello Ryan Lee. Salamat sa pagsusubaybay mo sa mga kwentong likha ng maligalig kong utak. Hihihihi

ZildjianStories said...

You're most welcome Aeolus. Salamat din sa pagbabasa.

ZildjianStories said...

Nalalapit na ang posting ng kwentong ito. Sana ay mahintay niyo siya. Abangan this July :D




Maraming Salamat!!!

Angel Marco Menor said...

good start.. parang teaser pa lang.. maganda nah.. please start posting it.. hehehe.. i cant wait it for too long..

Anonymous said...

..wattah wow ng panimula mo mr.author ah.. Tsk tsk.

Sana my sapakan naman d2, para ndi masyadong malamya ang karakter.. Haha.. Weird.. Para mas mramdaman ko ung salitang "galit". Hehe.

..simulan na agad.

-krishtoffer-

Christian Jayson Agero said...

eeh ayan na ang aniv present.. :p

Anonymous said...

YUme :D reading it now :D
teaser p lng maganda na :D

Unknown said...

Bongga

Anonymous said...

ahh,,e2 pala ung ke nhad at sa baristang un!?hehe..sbi nnga ba e me kakaiba sa dalawang to dun plang sa story ni ken eh..ok,,start reading na!^^

-monty

Post a Comment