Wednesday, June 27, 2012

Lipstick Part 09




Lipstick

By: Marsh










Reminiscing the past......

Bakasyon na at malapit na rin kaming mag 4th year highschool ng boyfriend ko at love na love ko talaga
siya kahit marami kaming tampuhan at away. Isang mahabang halikan lang ay okay na para magkasundo
kami. He even asked me to have sex with him but conservative talaga mind ko but I did not say no to
him, I just told him that time will come na magagawa rin namin iyon. I did promise to him na before
kami makagrdweyt ng highschool ay ipapaubaya ko na ang sarili ko sa kanya.

Nagplano kaming magbakasyon ni Herald sa Dumaguete, may bahay sila sa Dumaguete so okay lang.
Naalala ko tuloy si Frank, si Frank yung kasama ko noon dito sa Dumaguete na bestfriend ko. Masaya
kami noon ni Frank pero yun ay nakaraan na at kailangan kong kalimutan lahat iyon dahil may boyfriend
na ako. Ayaw kong magkahiwalay kami ni Herald dahil mahal ko na siya.

Pagkarating namin sa bahay ni Herald ay naligo kami nang sabay pero may hiya pa rin akong
naramdaman sa tuwing magkasama kaming naliligo. Papasyal kami sa Siliman University, open kasi
ang school kahit sa mga outsiders at in fairness maganda ang Siliman University. Bago kami umalis ng
bahay ay nakipaghalikan pa siya sa akin which is my favorite hobby na. Masayang kasama si Herald,
pinapatawa niya ako at magaling siyang maglambing.

Madilim na at naisipan ni Herald na magPDA kami. Umandar na naman ang kanyang kalokohan at
hinalikan ako sa labi pagkatapos ay hinalikan niya ako sa leeg. Gosh! Sa panahon na naging boyfriend ko
si Herald, it was the first time na hinalikan niya ako sa may tenga at sa leeg. Natuwa ako sa panibagong
pakiramdam na ito, nakikiliti ako. Natawa na lang ako ng nafefeel kong nag-arouse ako, kailangang
pigilan ko ito. Tinulak ko siya palayo natawa siya.

“Naramdaman ko ang ano mo, sure ka na hindi ka pa ready?”, parang nagseseduce.

“Boang ka babe!, nasa public tayo, umuwi na tayo please”, pakiusap ko sa kanya.

“Bahala ka! Hahaha.. dapat may mangyari ngayong gabi”, banta ni Herald.

“O sige na nga! I’ll try, uwi na tayo, nakakahiya.”, pakiusap ko uli.

“Sige Baby Marshy, basta tonight ha.”, lambing niya at sabay halik sa akin.

“Oo na nga babe”, sigaw ko sa kanya.

“Easy lang baby, uuwi na tayo. “, hagikhik niya.

Nakauwi na kami at gumaan na rin ang feeling ko. Gosh! Nag-arouse ako dahil sa halik niya sa aking leeg,
nakiliti siguro ako. So hayun kumain na kami at hindi ako umiimik, naalala ko kasi ang usapan namin
kanina ni Herald na may mangyayari tonight. Grabe! Kinikilig ako na natatakot at nahihiya. Naramdaman
siguro ni Herald ang nafefeel ko.

“Easy ka lang baby, I’m harmful este harmless.”, pagbibiro niya.

“Ikaw kasi eh, napakanaughty mo”, sabi ko.

“Para naman tayong hindi magkasintahan niyan baby, magtatampo na ako niyan”, siya.

Naku! Ayaw na ayaw ko talagang magtampo ang kumag na ito dahil malamang mag-aaway na kami nito.

“O sige na nga babe, dont worry ill do what you want”, nasabi ko na lang.

“Yehey!, love na love talaga kita baby”, masayang sabi niya.

Ako na lang ang nagrepresentang maghugas ng plato namin kasi gusto kong mag-isip2x muna. Hindi
ko alam anong gagawin ko. I’m not ready for it yet. Hanggang sa di ko namalayang tapos na akong
maghugas, buti na lang walang nabasag. Pumunta na ako sa kwarto namin at nashock na naman ako
kasi nakahubad na pala si Herald at tanging kumot na lang ang nakatabon sa kanya. I’m not ready yet.
Napasubo yata ako. Umupo ako sa bed nang yumakap si Herald sa akin.

“Baby, your the sweetest thing that came to my life, I love you”, malambing na sabi niya.

“I love you too babe”, sabi ko sabay halik ni Herald sa aking batok.

Expert na yata siya dahil sa bawat hagod ng kamay at bibig niya sa akin ay napapaliyad ako at
natatamaan ako ng kakaibang init. Lumaki na ang breast ko that time because I’m always taking diane
pills at nagpa-inject na rin ako ng tosha that time. Hinahagod niya ang dibdib kona ginanahan rin ako. He
was so sweet and very intense. Feels like I’m on heaven.

“Baby, do you want to eat mine?”, sabi niya.

Natauhan ako at dali-daling umalis ng bed pero nahawakan ni Herald ang kamay ko na pilit akong
pinababalik sa aming naudlot na pagniniig. Hindi pa ako ready. Nagpumiglas ako at umiyak kaya napatigil

na rin si Herald.

“Putik! Baby naman, nagkasundo na tayo diba?, hindi mo ba gusto ito? Mahal mo ba ako o hindi? Baka si
Frank na naman ang nasa isip mo. Bullshit!”, sigaw ni Herald.

Natakot ako sa inasal ni Herald. Ayaw na ayaw ko talagang naging ganyan siya kagalit. I admit, mayroon
attitude problem ang boyfriend ko na nawawala lang naman pag nakuha niya ang kanyang gusto pero
ngayon ay iba na, i really don’t know what to do. Naiyak na lang ako.

“Huwag kang umiyak diyan, ituloy na natin, love naman kita, kung love mo ako dapat gawin natin ito.
Please..”, pagmamakaawa niya.

“Please, huwag muna nating gawin ito”, sabi ko.

“Ano gusto mo/ gusto mo irape kita? Iyan ba gusto mo?”, singhal niya sa akin.

“Gusto ko lang na mahalin mo ako. You are selfish, sarili mo lang ang iniisip mo, How could you?.”, sigaw
ko sabay iyak.

Napatigil siya at umalis siya nang kwarto. Hindi ko na sinundan pa si Herald para hindi na kami
magkagulo pa. Umiiyak ako at nakatulog ako.

Kinabukasan ay nagising na ako at wala si Herald sa tabi ko. Pumunta ako sa may salas at nakita ko
siyang nakahiga na may hawak na beer. Isang case na beer ang nakita ko sa salas at hinala ko ay siya
lamang ang uminom nun. Napaiyak na naman ako sa aking nakita. First time kong nakita si Herald

na nakainom dahil naman siya mahilig sa alak. Naawa ako sa boyfriend ko at linigpit ko na ang kalat.
Sinigawan niya ako na huwag ko siyang pakialam at sabay tapon sa bote ng beer na kanyang hawak
sa may pintuan. Naaawa ako sa kalagayan ni Herald at linapitan ko siya at sinabing handa na ako.
Nagpaubaya na ako sa aking sarili sa aking minamahal. Nagbigay siya ng pilit na ngiti at hinalikan niya
ako, nalalasahan ko pa ang alak na kanyang ininom.

Nangyari din ang inaasam ni Herald na mangyari. Sa totoo lang, ginusto ko rin naman ang mga nangyari,
ang utak ko lang ang may problema. Masaya akong makitang nakangiti si Herald at nakatulog siyang
muli habang ako ay nakasandal sa kanyang kandungan. Ako na yata ang pinakamaligayang tao sa
araw na iyon dahil naibigay ko ang gusto nang aking mahal. Nakatulog na rin ako sa pagmamasid sa
inosenteng mukha ng aking mahal.

“Baby Marshy, love na love kita”, gising sa akin ni Herald sabay halik sa aking noo.

Feeling ko, isa akong ganap na babae sa araw na iyon. Kaya ko nang gawin lahat-lahat, huwag lang
mawala ang aking mahal.

“I love you too Babe”, sabay yakap ng mahigpit sa kanya.

“Papakasal ka ba sa akin?”, si Herald.

“Sira ka talaga Babe, alam mo namang hindi tayo pwedeng magpakasal, aanhin ba ang kasalanan kung
ngayon pa lang ay nagmamahalan na tayo?”, sagot ko kay Herald.

“So payag ka nang tumira sa amin?, you don’t have to worry, i’ll make it with your mom and dad, alam
naman nila ang ating relasyon so Im sure papayag sila”, masayang sabi ni Herald.

“Hmmf, pag-iisipan ko pa Babe”, sabi ko sabay tawa.

“Baby Marshy naman, tampo na naman ako sa iyo.”, pagmamaktol ni Herald.

“Sorry na babe, sige papayag na ako, dapat humingi ka ng permiso kina papa ha”, lambing ko sa kanya.

“Hindi pwede ang sorry, dapat another round na naman, please”, pagmamakaawa niya.

“Sige na nga Babe, love kasi kita”, sang-ayon ko.

Nangyari na naman ang dapat asahan sa araw na iyon. Aaminin ko, iniisip ko pa rin si Frank noong
panahon na iyon pero mas matimbang sa akin ang feeling ko sa akong mahal ngayon. Hanggang kailan
kaya kami magkakasama ni Herald?

(itutuloy)

3 comments:

Unknown said...

Hay kakakilig ! Ang sweet ni Herald ay :3
Thanks Marsh ..

mncantila said...

hi MarkJ.. thanks talaga pero baka di muna ako makag-update ng lipstick kasi i may need to ask permission from my friends na kasali sa kwento ko pero as of the moment.. i will share a new true story of what happend to me recently.. hahay.. hehe.. thanks

Unknown said...

Mabibitin ako haha :D ..Cgex2 , anung title ng Bago mong gagawin ?

Post a Comment