Monday, March 12, 2012

Ikaw ang aking Pangarap (Pahina 34)


 By: FUGI

----> sa mga nagresearch pa ng movie-ng you are the one na sina: Master_lee#027, Stringx, abat talagang... hehehehe

@akosichristian (naghahang po talaga si fugi kasi made in china ata sya.. hehehe, ikaw ha, niloloko mo ako, hindi na kita kabait,,, hahaha)

@jemyro (kasi wag kang magbabasa ng mga ganitong bagay sa review sessions mo yan tuloy kasalanan ko pa... ok!.........paalaala focus sa review, baka itong mga nababasa mo dito ang maisagot,, ay-ina-oh patay tayo dyan)

@foxriver (gusto yung vocabulary mong intoxicating and incessantly, pakitagalog nga po.. hehehe biro lang:])

@Lyron (bakit?? Aalis ka ba?? Saan ka pupunta?? Biogesic nalang sayo ha! Get mo ba iyon?? Kung hindi papadaliin ko....... INGAT!)

@Marl (ok lang basta priority lagi natin ang studies ok!:])

@ sa dalawang totoong kontrabida sa buhay pagsusulat ko na sina Makki (si lawfer ang nagsabi na nangibang bayan ka at siya rin ang nagbuko na wala ka daw pasalubong.. hehehe) at si Lawfer (natuwang tuwa sa mga nagdaang chapter, na parang mag-aalburuto sa chapter na ito, wag naman sana.. hehehe nga pala ano yung binasa mong gawa mo na nakakaiyak,, pashare naman ipabasa mo sa akin.. kailangan ko ng inspirasyon sa isang very emosyonal na chapter na gagawin ko sa istoryang ito.. plssss)
At kay na: Yume (salamat pre.. hehe), niccolo'25 (o buti pa dyan simula na, hindi ko alam yung dito sa lugar namin.. kainis.. hehe), PAUL FABIAN (nais kong ipaalam sayo na mahaba haba pa pala ang tatakbuhin ng kwentong ito dahil hindi ko kasi ito kayang gawan ng book 2 na hinihiling mo..... kaya marami ka pang aabangan at sana ay hanggang sa huli ay sumuporta ka.. hehe), MARK (salamat po sa papuri, alam mo bang gustong gusto ko ang pangalan mo talaga.. hehe), DownDLine (natawa naman ako sayo ih.. hehehe sige po pag-iisipan ko yung suggestion mo pero ang hirap naman.. heheh), at kay sr 143 (eto na po yung kasunod, pasensya na 
 ngangayon).............joke!:]

---->@ sa mga bagong mga comment-ter........ na si DARKLORD, VASH, SLUSHE.LOVE............ Hiiiiiiiiiii----yerrrrrrrrrrrsssss sa inyo! Hehehe salamat po sa mga magagandang sinabi ninyo:]

@ sa mga tahimik na sumusubaybay ay salamat mo!!!!!!!

Pauna: Hindi po talaga ako manunulat, naimpluwensyahan lang po ako nang mga magagandang kwento na nakapost sa site na ito na talaga namang naging bahagi na ng ating kaisipan na habang binabasa natin ang istorya mapa based sa totoong pangyayari sa buhay o likhang isip lang ng mga magagaling na author, hinihiling natin na SANA MANGYARI RIN SA ATIN ANG GANUN, na SANA TOTOONG MAY HAPPY ENDING at SANA AKO, IKAW, TAYO ang BIDA sa mga LIKHA nila.
Kaya naman ginusto ko na makagawa ng kwentong AKO naman ang BIDA, nasa po ay magustuhan nyo ang aking likha.

Disclaimer: ang istoryang ito ay 50% totoo at 50% likhang isip lang (50-50 ba talaga?), 40% ang totoo at 60% ang gawa gawaan lang (weh?) sige na 30% true to life at ang natitira ay imbento (yung totoo??) oo na sige na 10% lang ang purong totoo at 90% ang likha ng aking imahinasyon, kainis kumukontra pa kwento








Nang maiparada na ni anthony ang sasakyan niya sa gilid malapit sa tapat namin ay agad na kaming lumabas ng kotseng iyon at nang makalapit ako sa isa pang kotse na nakaparada sa mismong tapat namin ay.... ay nakompirma kong kay.. kay.. kay ian nga ang kotseng iyon

“Bakit naman kaya napadpad ang taong iyon sa bahay namin?” ang naitanong ko sa aking sarili, clueless talaga ako mga pipzz (wow! Gusto ko yung clueless ko na iyon.. hehe)

Nasa ganoon akong pag-iisip ng biglang nagsalita si anthony na nasa tabi ko lang

Anthony: may bisita ata sa inyo fugi, next time na lang kaya, una na lang ako (nag-aalangan nitong nasabi)

Ako: kay ian itong kotse (nasabi ko na lang habang tinitingnan ko pa din ang sasakyan), tara na sa loob (nakatingin ko nang sabi sa kanya habang nakangiti, napansin ko naman na parang naging seryoso siyang nakatingin sa sasakyan na, tas biglang naman agad nagbago ng magtama ang aming mga mata, ngumiti at tumango na lang ito bilang pagtanggap sa paanyaya ko

Ako na nga ang nauna kay anthony sa pagpasok sa loob ng bahay at ang huli ay nakasunod naman sa akin. At .... at nag buksan ko ang.... ang screen na pinto ay..... ay (mga kabaro sabay sabay tayo “May liwanag na lumabas na nagpasilaw sa aking mga mata”...... hahaha biro lang;]) napatigil ako sa aking kinatatayuan sapagkat.....tumambad sa akin paningin si ian na nakaupo sa sofa sa may sala habang kalong-kalong nito si angel at nasa tabi naman nito si john habang parang masayang-masayang nanonood ng telebisyon, napangiti na lang ako ng hindi ko namamalayan dahil sa nakita ko:]

Hindi naman ako napansin ng mga ito, kung hindi pa bigla akong tinawag ni mama na galing pala sa kusina

“Fugi, anak nandyan ka na pala, bakit hindi ka pa pumapasok?” bigla naman napaling ang tingin ko kay mama at ngumiti dito pagkatapos ay narinig ko naman ang boses ni angel na nagpaharap sa akin sa kinanggagalingan ng boses niya

Angel: to nong! To nong (“tito ninong! Tito ninong!” yun po ang sabi nya sabay alpas at baba nito sa kandungan ni ian at nagtatakbo sa kinaroroonan ko)

Sa puntong iyon ay mas naagaw ng paningin ni ian ang mga mata ko ay sa puntong iyon ay nagkatitigan kami

Sumilay ang ngiti sa mga labi nito na talaga namang napaka-contagious dahil dahil dahil kasi nahawa ako at at napangiti na lang din ako:]

Naputol na lang ang tinginan na iyon nang bigla nang yumapos si angel sa may hita ko

Angel: to nong, bu-bong, bu-bong ko (“tito ninong pasalubong, pasalubong ko” ay ang sabi po niya, ganya po talaga yan kasi inispoiled kasi namin, kasi kasi kami.. hehehe)

Ako: pa...salubong ba gey-gey?? (sabay buhay ko na kay angel), naku! Nakali............. (hindi ko pa natatapos ng bilgang sumingit si........)

Anthony: baby, e-to pa-sa-lu-bong ng ti-to sa i-yo (ang dahan dahan nitong sabi, napatingin naman sa kanya si angel at napaharap din ako sa kanya, nakangiti ito habang inilahad ang box ng cake na binili nito)

Angel: ake, ake yan to nong? (“cake, cake ba iyan tito ninong” yan po ang interpretasyon ng sinabi nya.. hehehe, sabay hawak nito sa aking pisngi dahilan para mapaharap naman ako sa kanya, at at tumango na lang ako bilang sagot)

Narinig ko na lang ulit na nagsalita si mama 

“anak may kasama ka pala, bakit hindi mo naman pinapapasok?” pagpuna nito

Nahiya naman ako sa sinabing iyon ni mama kaya agad kong hinarap ulit si anthony.....

Ako: anthony, tara pasok na tayo (may naiilang kong nasabi sa kanya)

Nang makapasok kami ay...... 

Angel: to nong (sabay kabig na naman ng dalawa niyang kamay sa pisngi ko paharap sa kanya), no po ya? (“tito ninong, sino po siya?” yon po ang sabi nya, sabay turo nya kay anthony)

Ako: gey-gey ka-i-bi-gan, sa eng-lish fri—end at kak-la-se ko si-ya sa schooool, si ku-ya an-tho-ny (ang dahan dahan kong sabi sa kanya para maintindihan niya)

Tumingin lang uli sa gawi ni anthony si angel miya mo ay parang kinikilatis. Agad naman akong humarap kay mama

Ako: mama, si anthony po, kaklase at kaibigan po namin ni ian

Anthony: good evening po ma’am (sabay lapit nito kay mama at abot sa kamay ni mama at nagmano)

“magandang gabi naman iho, tita na lang” nakangiting  balik ni mama dito

Anthony: o..opo tita (ang nahihiya nitong nasabi sabay pakawala ng ngiti ), nga pala po, ito (sabay lahad nito ng box ng cake kay mama), pasalubong po (dagdag nito)

“Naku iho nag-abala ka pa, salamat!” nakangiting sabi ni mama at nginitian na lang din siya ni anthony

Ako: ma, makikikain nga pala yan dito, yang cake ang panuhol niyan para payagan mo (biro kong sabi kay mama patungkol kay anthony)

Anthony: ti..ta wa...wag po kayo ma...maniwala (namumulang naibulalas nito at natawa na lang ako sa itsura niyang iyon at kahit si mama ay napahagikgik)

“anthony iho, pasensya ka na maloko talaga iyang batang iyan” nakangiting pagtatanggol ni mama kay anthony laban sa akin

“Siya dyan muna kayo mga iho, luto na ata iyong niluluto ko, feel at home anthony ha!” sunod-sunod na nasabi ni mama at agad na nagtungo na ito sa kusina

Sa kabilang banda pala ay kanina pa nakamasaid si ian sa amin

Ako: tara upo ka muna doon sa (sabay turo ko sa sofa at sa puntong iyon ay ay nakatingin lang sa aking ang seryosong ian, ngumiti lang ako dito at at tumango lang ito sa akin na ikinataka ko naman)

Dumaretso si anthony sa single seated sofa at ako naman pinakiusapan si john na lumipat nang pwesto at para makatabi ko si ian dahil  tatanungin ko sana ito kung ano ang nagpa-padpad sa kanya dito sa aming munting tahanan:]

Pero bago iyon ay pinakilala ko muna sila anthony at ang kapatid kong si john sa isat-isa

Ako: anthony si john bunso kong kapatid, john si anthony kaibigan at kaklase ko

Anthony: kuya anthony na lang (nakangiti ito sabi sa kapatid ko sabay lahad ng kamay nito)

John: sige po kuya anthony (sabay kuha nito ng kamay ni anthony)

Pagkatapos ay iniabot ko kay john ang buhat buhat kong si angel at nang makuha na nito ay pahero siyang sumalapmak sa sahig at itinuon ang atensyon sa pinapanood na cartoon
 Pagkaupong pagkaupo ni anthony ay......

Anthony: o tol nandito ka din pala, kamusta? (naibulalas nito na nagpaharap sa aming dalawa ni ian sa dako nito, at nakatingin ito kay ian at at at napansin kong may kung ano  sa ngiti nito.. parang basta)

Ian: kanina pa tol, hindi mo ba ako napansin (napatingin naman ako kay ian nong sinabi niya ito at sa pagharap kong iyon ay nakangiting kung ano din ito kay anthony at ng biglang tumama ang mata niya sa akin ay bila din itong nagsalita ng...) joke lang tol! (sabay tingin ulit nito kay anthony at nanduon pa din ang ngiting iyon, parang sa ngiti nilang iyon ay parang may asarang nagaganap, what is the meaning of this......... hehehe ang oa ko lang ata.. kung ano ano lang ata ang napapansin ko), malakad kasi kami ngayon ni fugi (pabahol nasagot ni ian sa tanong ni anthony sa kanya)

Kahit ako ay nagulat sa sinabing iyon ni ian kaya naman ay agad akong humarap sa kanya na may naguguluhang ekspresyon, pumaling ng tingin sa akin si ian at at at pinilit pinalaki ang singkit niyang mata

Ian: di-ba may-usa-pan ta-yo nga-yon (dahan-dahan nitong sabi sa akin habang parang nakamulaga ito sa akin, hindi naman napansin ni anthony ang naging itsura ng mukha ni ian sa puntong iyon dahil nakaharang ang ulo ko)

At ang nasabi ko na lang dahil sa kaba ay...........

“ah....... nga...ngayon pala i..yon” sabay palakpak at tawang pilit (haha,,,, parang tanga lang ulit............. kasi kasi... nangbibigla.. hehe)

“Buti naman ay naalala muna” pagbalik na sa normal ng pagsasalita nito pati narin ng mata nito at may kalakip pang ngiti, ngumiti na lang akong nagugulahan pa rin dito bilang tugon
Bigla namang nagsalita sa likuran ko si anthony

Anthony: hindi ba masyado nang gabi ang lakad na iyan? (medyo seryoso nitong boses na napaharap sa aming dalawa ni ian sa kanya

Ian: wag kang mag-alala tol, dala ko naman kotse ko at naipagpaalam ko na rin si fugi (naging sagot nito kay anthony)

Ako naman ay nanahimik nalang dahil naguguluhan pa din pero ngumiti na lang ako kay anthony para hindi na sya mabahala at mag-alala pa

Namayani ang katahimikan sa aming tatlo hanggang sa ako na rin ang ang ang bumasag doon
Ako: ah..... eh.. bi..bihis lang ako (sabay tingin ko sa kanilang dalawa at tinunguhan lang ako ng mga ito at pagkatapos ay tumayo na ako at tumungo na sa hagdanan paakyat sa aking silid)

Naiwan naman si ian at anthony pati na rin ang kapatid ko at si angel sa salas naming iyon..........



Itutuloy.......

16 comments:

James Chill said...

Fugi? For real? Yun na yun? Kabitin naman sobra!!!! Tsk... Hahaha... Ok lang yung matagal pa naman ang exam.. Haha... Pero boss yun na talaga yun? Alam mo yung papangiti ka na tapos biglang... Biglang... *itutuloy* BOSS naman!!!!! Pero ayos eksena na ni ian!!! Wooohhh.... Gyera na para sa puso ni fugi! Lakas maka-dahil sa pag-ibig.. Hahaha...

DownDLine said...

pumapatay talaga ako ng nambibitin FUGI! ahaha..cynic lang LOL... yung request ko ha! next chapt!!!

MARK13 said...

Tnx 4d update fugi,tgal mu ndi nkapagpost,ahh,anyway bumawi k nman s chapter n2,i wish c ian ang mging partner ni fugi,hahaha...f gnun nga amg mangya2ri,pro its okay din f c anthony,hrap magdecide f cnu d best s dlawa,bzta always follow d heart nlang,...

i also lyk ur name,hahaha,i dunno,i tink ur nme is cute and unique so guess ur also cute,hahaha,cge glingan mu uli s su2n0d n chapter,gonna review mah lesson plan for tom,tnx^^;

Master_lee#027 said...

Wew..kakabitin naman pareng fugi......naku,naku,dapat next time mahaba ahah at dapat ung promise mo?na may twist at kilig moments dapat ehe,,,cge po takecare mr.animeinventor....till next time

Anonymous said...

parang nkakabitin ah..haha.
bitin na bitin tlaga..galing naman tlga ni author..panalo parin man0k ko..haha.go IAN..
next!..(hahaha.parang remote lang).

sr143

--makki-- said...

antagonist pala kmi Fugi? LOL

----

i declare WAR! lol

PAANGASAN TO SIGURADO! GO ANTHONY! sumama ka din sa lakad nila... resbakan mo ginawa ni Ian nonn.. LOL

Anonymous said...

hmmm,
batet walang trivia? :(
trivia lang puhlease, nangangalawang ang utak ko kakapraktis ng propesyon natin. Kung minsan nagtataka na lng ako, kusang gumagalaw mga kamay ko..

.nakakaexcite ang next chapter. Ndi maiwasang gumana ang mga natitira kung neurons at magsend ng impulse sa mga myelinated nerves ko..
At dahil dun nagkarun tuloi ako ng ST segment elevation, pathologic Q wave at inverted T wave(hulaan ang sakit na yan)

.anime ulet! Sana masingit mu ang all time fave ko, POKEMON!

-mark.

foxriver said...

this one is tension filled, but short, for sure fugi will make the next one more satisfyingly longer hahaha( pressure). Next one pls..

slushe.love said...

Seriously, kelangan talaga kinikilig ako habang nagbabasa. :)) This is what I'm talking about pero sobrang bitin. :))

It feels like Anthony and Ian is fighting against each other to win over Fuji's family. HAHA

nasan na ang gunting ng magupitan kana sa baha ng buhok mo, Fuji! LOL

Anonymous said...

baliw' baliwan lang. ah"
haha.. :D
-ylden

Yume said...

hehehe
:) like like!

Stringx said...

Ian vs. Anthony, Round xxx!
Let the fight begins.

:D

fugi said...

myocardial infarction ba yan?? hehehehe o kaya ay presence of q wave means hypokalemia.. yung ibang wave ay skip na lang.. hehehehe ok pilitin kong isingit:]

Anonymous said...

ai,bkt naman kakabitin..!!
yeszzz..buti nlang mblis magisip papa ian..go go go..sana sa beach cla mgpunta para romantic..wiihhh:))

->dami plang ka-kosa dto(nurse)..Nurses Rocks.!:))


@Mark- try ko sagutin,.ait siret nlang,.hehe
at sa isa pang nurse dto..Hi po sa iyo..:))

-niccolo'25-

Lawfer said...

wla gaanu nangyari :/

anyway, e2 ung link http://zildjianstories.blogspot.com/2011/09/king-of-hearts.html

darklord said...

nice one po., kulit mo talagang story teller.

Post a Comment