Friday, March 9, 2012

Ikaw ang aking Pangarap (Pahina 32)


 By: FUGI

@Lawfer (syempre kayo ni makki na pinagtutulungan ako.. LOLS, so ang pakners mo bala ay nag-ibang bayan.. pakisabi sa kanya na............................... PASALUBONG!.. hehe biro lang!)

@PAUL FABIAN (sige po! Este sige hindi na ako mag-po-PO.. hehe, sa chapter po ito ay wala parin si ian sa susunod pa po ata.. hehehe)

@Jemyro (nalalapit na nga po ang aminan portion at sad to say malapit na din magtapos ang istoryan ito.. huhuhu, pero gusto ko pa kasing pahabain, pwede ga?? Hehe, salamat naman sa correction at sorry sa nangyari sayo sa klase mo, ano ba kasing naganap, paki-kwento nga po, pleaseeeee! Hehe, binabasa mo ba itong istorya na ito kahit nasa klase ka???)

@Master_lee#027 (salamat sa pag-intindi, your so open minded... hehe, opo boss ipinapangako ko:], kinabahan? Kasi baka mahirap yung hingin mong premyo, buti na lang at isa kang good citizen of the philippines.. LOLS)

@Stringx (wow nagustuhan ko ang pagkakatype mo ng Technically, silhouette at metaphorically, hehe, salamat po sa corrections at.. at ang dami kong nalaman na spellings dahil sayo.. hehehe, at ang yaman mo naman may mural ka sa kwarto mo, gusto ko din nyan.. hehehehe)

@marL (miss ka rin daw ng istorya na ito.. hehe)

@MARK (ayan ang dapat mo pong abangan, hehehe, at at yong request mong next, at dahi malakas ka sa akin, eto na po;])

@foxriver (hehe salamat salamat, ok na naman siguro, naku dapat mong alagaan ang self mo kasi sa panahong ito.....(pause sabay tungo ko.......... then tingala.....) BAWAL MAGKASAKIT.. hahahaha, pinatatawa lang kita... ingat lagi ok!.. salamat talaga!)

@Niccolo’25 (ah! Oo nga ih pero sa isang chapter pa bubulusok si ian ih! Hehehe, yung sa RN heals wala akong balita, tapos na ba iyon?? Ang sabi kasi ng kaibigan ko yung hindi natawagan noong batch 2 ang priority ngayong batch 3... sino?)

@akosichristian (hehe, hindi natin alam, basta po ang maipapangako ko lang maraming mangyayari. Hehehe, narefresh ka ba sa mga trivia ko?? Salamat po)

@Jekjec (kasi nga ano.. secret muna... hehe)

@DownDline (hahaha malayo pa po ata yung part ni kuya joseph.. pero di ko pa rin kasi sure dahil revisions at puro revisions ang ginagawa ko.. hehehe)

@ sa lahat ng palihim na sumusubaybay maraming TY po:]

Pauna: Hindi po talaga ako manunulat, naimpluwensyahan lang po ako nang mga magagandang kwento na nakapost sa site na ito na talaga namang naging bahagi na ng ating kaisipan na habang binabasa natin ang istorya mapa based sa totoong pangyayari sa buhay o likhang isip lang ng mga magagaling na author, hinihiling natin na SANA MANGYARI RIN SA ATIN ANG GANUN, na SANA TOTOONG MAY HAPPY ENDING at SANA AKO, IKAW, TAYO ang BIDA sa mga LIKHA nila.
Kaya naman ginusto ko na makagawa ng kwentong AKO naman ang BIDA, nasa po ay magustuhan nyo ang aking likha.

Disclaimer: ang istoryang ito ay 50% totoo at 50% likhang isip lang (50-50 ba talaga?), 40% ang totoo at 60% ang gawa gawaan lang (weh?) sige na 30% true to life at ang natitira ay imbento (yung totoo??) oo na sige na 10% lang ang purong totoo at 90% ang likha ng aking imahinasyon, kainis kumukontra pa kwento






Halos si anthony na ang nagdadala sa akin sa paglalakad naming iyon patungo sa parking lot kung saan niya pinarada ang kotse nya, at dahil iyon sa pagkakaakbay niya
Ako: ah.. eh anthony, ang.. ang bi.. bigay (naiilang kong naisatinig sabay nguso sa nakaakbay niyang kamay)

“Masasanay ka rin” pabulong na nitong nasabi kaya hindi ko masyado naintindihan

Ako: ano iyon? (sabay tingin sa kanya)

Anthony: ang bagal mo kasi (sabay lalo niyang pagdiin niya sa akin mapunta sa kanya na naging dahilan para lalong magdikit kami sa isat-isan), tara na bilisan natin (nakangiti nitong dagdag)

At nang makalapit na kami sa sasakyan niya ay agad akong tumigil na ikinatigil din naman niya

Anthony: o bakit? (nagtataka nitong naibulalas)

Ako: sige na bukasan muna (nakangiti kong sabi dito)

Anthony: dinadaan-daan mo ako sa maganda mong ngiti ah! Pasalamat ka at.. (hindi na nito naituloy)

Ako: ano?? (panghahamon ko dito), paano baka lukuhin mo na naman ako, wais na ito (naka-surf kaya kami,, hahahaha kornik!:]), dali (natatawa kong dagdag at tinawanan lang ako nito)

At binuksan binuksan na nga nito ang pintuan sa passenger area at pagkabukas ay humarap ito sa akin...

Anthony: bukas na po MAHAL KONG hari (parang diin nito sabi sa mga huli nitong sinabi, hindi ko sure, habang nakangiti itong nakaharap sa akin at kasabay din noon ay ang pag-ikot ng kanang kamay nito ng mga tatlong ikot sabay turo sa pukas na pintuan), pasok na po (dagdag pa nito, ngiti na lang ang isinagot ko sa kanya sabay lakad then pasok na loob ng kotse niya)

Nagulat naman ako mga pips (kasi kasi, katulad uli ng mga nauna kong rason “hindi ako na-inform”.. hahahahaha, masanay na kayo:]), sa kadahilanang bila niyang ipinasok ang half body niya, kaya ang naging siste ang magkalapit na kaming magkaharapan

Ako: u...uy! ba...bakit? (nauutal kong tanong.. kasi kasi)

Anthony: wala naman (sabay pakawala nito ng maganda niyang ngiti, na nagpatulala sa akin sa kanya, pinagpala talaga siya ng maykapal, nagising nalang ang ulirat ko ng bigla ulit itong nagsalita), lulubos-lubusin ko na ang pagsisilbi sayo mahal..... (tas parang nagpause sya, yun lang ay na-noticed ko, pasensya nurse ih! Behasa nga kami sa assessment.. hahahaha),.. na hari (dugtong nito sabay lapit ng kamay niya sa... sa.. sa.. mukha ko?????)

Ako: a...anong ba... ba.. bang ga..ga..win mo (ang mga naiilang kong naisatinig sa pagitan ng maraming kong inhale-exhale.. hehehe, kasi kasi naman eh!)

Anthony: bakit ka na-uutal dyan? (ang pagpuna nito sa akin habang andoon pa din maganda niya ngiti, hindi na ako nakatugon pa kasi nanghihina na ako sa puntong iyon, kasi naman talaga! Pero salamat at nakisama ang aking STERNO-CLEIDO-MASTOID MUSCLE at nai-rotate ko sa gilid paiwas sa kanya ang mukha ko), yung seat belt (sabay hugot nito at pulupot sa katawan ko), para safe (nakangiting dagdag nito, kasi naman ako OA lang.. hehehe.. yung seat belt pala yung kukuhanin.. :])

Pagkatapos ng nakakapanghinang tagpong iyon ay agad na din lumayo sa akin si anthony, kasabay noon ay ang paglabas na nang half body nito kasunod ay ang pagsara nito sa pintuan sa side ko, at nang nalalakad na ito sa harap ng kotse niya ay nakangiti itong pagkalaki laki at parang pasipol sipol pa (ewan parang ganoon yung itsura, pasensya na nasa loob na kasi ako ng kotse nya kaya hindi ko maidetalye.. hehe)

++++++++++++++
Ok stop muna at magbigay daan muna tayo sa mahiwagang TRIVIA (takas maka-TV effect no mga pipz? Yung pag may on air na show tas biglang puputulin dahil may mga breaking news.. hehehe)

----->ang TRIVIA
                        Alam kong ni-nosebleed kayo sa nabanggit kong STERNO-CLEIDO-MASTOID MUSCLE (hehe). Ang muscle na ito ay matatagpuan sa aking leeg o neck. Sabi sa libro ng Anatomy & Physiology by Seeley Stephens Tate, it is the prime mover of the lateral (o gilid) muscle group, is easily seen on the anterior (harap ng leeg) and lateral sides (sa gilid) of the neck. Alam nyo ba na ang pagcontract nang isang bahagi ng muscles na ito ay nagdudulot para maigalaw natin ang neck natin side by side at kung parehas naman na nagcontract sa both sides ang sternocleidomastoid muscles natin, ito naman ang nagiging dahilan kaya nakakatungo at nakakatingala tayo (gets nyo ba??)

Eto po ang Larawan




(yon pong kulay pula iyon. hehe)


Alam nyo bang pwede ninyo yang gamitin sa larong “ILONG-ILONG”, eto yung larong pambata na kung saan magkaharap kayo ng kalaro nyo tapos may isang magsasabi ng ILONG ILONG at ang hituturo ninyo ay tumatalon talon sa ilong tas pag may sinabi nang bahagi nang katawan ang tagapagsalita, kelangan ay makasunod ang kalaro, tapos ay salitan naman sila, halimbawa: Ako at si Master_lee#027 (siya ang napili ko sa lahat ng mga nagkokomento sa istoryang ito kasi sya yung nanalo sa ginawa kong palaro doon sa nagdaang chapter, kaya wag nang magtampo yung iba ha... mahal ko naman kayong lahat.. hehehe)

Ako: ilong-ilong........ mata (at nakasunod si Master_lee#027, turn naman nya)

Master_lee#027: ilong-ilong........ tenga (syempre nakasunod ako, ako ang bida ih! Hehe )

Ako na ulit: ilong-ilong................................... STERNO-CLEIDO-MASTOID MUSCLE (at nawindang si Master_lee#027... hahaha PANALO AKO! peace po Master_lee#027!)

---)at dito na po nagtatapos ang OA na talaga sa habang trivia na ito, hiling ko na sana ay maiapply nyo ito sa pang-araw-araw ninyong pamumuhay... hahaha
++++++++++++++

(balik na ulit sa kwento)
Pagkapasok at pagkaupo ni anthony sa driver seat at nandoon pa din ang kakaiba nitong ngiti, hindi ko na ito pinansin pa at baka mang-asar lang ulit ang mokong na ito

Pinagana na niya ang makina at makalipas ang ilang sandali ay pinaandar na niya ang kanyang sasakyan. Naging tahimik ako sa byahe dahil bumabawi pa ako ng lakas sa idinulot niyang panghihina sa akin kanina sa posisyon naming iyon (kasi naman), buti at nakisama naman ang mokong at hindi na binulabog ang pag rerecharge ko (hahaha)

Naging mabilis naman ang byahe namin at nilang sandali lang ay pinapark na niya ang sasakyan niya. Nang maiayos na niya ang tayo ng kotse niya ay agad itong humarap sa akin.............

Anthony: kain muna tayo, gutom na gutom na ako (sabay himas sa walang kataba taba nitong tiyan, natawa na lang ako sa inasta nito at tumugo bilang sagot)

Pagkatapos ay sabay na kaming lumabas at ng mailock na niya ang kotse nya ay sabay na kaming naglakad papasok ng SM batangas. Napansin ko naman na parang aakbay ito sa akin ng bigla ko itong sitahin....

Ako: hep hep.. tutuunan mo na naman ako ha! (pagbibiro ko dito)

Anthony: eto naman, aakbay lang eh! Promise, hindi ko pabibigatin ang braso ko (parang bata nitong naituran na ikinatawa ko naman, at sa punto iyon ay namalayan ko na lang na nakaakbay na ito sa akin, wala na akong nagawa)

Nang makapasok na kami ay agad naman niya akong tinanong kung saan ko daw gusto kumain

Anthony: Saan mo gustong kumain? (nakangiting sabi nito sa akin, ito ang tanong na mahirap bigyang kasagutan, aminin nyo mga pips, kaya naman ang isinagot ko ay ang gasgas na balik tanong na.....)

Ako: Ikaw saan mo ba gusto?? (see... hahahahahaha)

Anthony: doon nalang tayo sa dati, ano? (sabay ang pagtaas ng dalawang kilay nito)

Ako: anong sa dati? (nagtataka ko namang balik dito)

Anthony: sa chowking, diba doon tayo una nagdate, nakalimutan mo na agad?? (natatawa naman nitong pagrerefresh sa memory ko..... hindi ko naman alam ko biro ba iyong ibang nasabi nya, siguro naman biro lang iyon kaya naman nakitawa na lang ako)

Ako: lakas mo rin magbiro, sige doon na lang (pag-payag ko naman at humahagikgik naman ang mokong sa gilid ko... adik talaga ito), ako naman ang taya ha, ikaw na nung last (dagdag ko naman)

Anthony: Ok! Nga madami akong oorderen ha! Gutom na gutom kasi ako (nakangisi nitong pagbabanta sa akin

Ako: o..ok lang (nag-aalangan kong naitugon, paano kasi napasubo ata ako, makakasapat naman yung dala kong pera kaso sa pagbabanta niyang iyon ay magkukulang na, hindi ko pa naman nadala yung extra kong pera, kasi nga ay iniipon ko iyon dahil sa ipangbibili ko iyon kay piyoy (yung piano yon), pero hindi ko nalang pinahalata kay anthony, nasabi ko na kasi panindigan na.. huhuhu)

Nagtungo na nga kami sa napili namang kakainan, sinabi ko kay anthony na maghanap na ng table at hiningi ko na rin ang order nito, kaso nagpumilit itong sya na daw ang pagsasabi ng order niya. Pumili na nga kami at maya maya pa ay nasa counter na kami

“Good afternoon sir, whats your order?” nakangiting panimula ng babae na cashier slash taga kuha ng order (ano bang tawag sa ganoon?)

.....at si anthony kasama ang magandang ngiti nito, ewan ko kung para saan ang nagsalita para sa order nya habang ako naman ay nadako ang tingin sa babae na parang parang kinikilig sa lagay na iyon....

Anthony: miss, ahm chicken lauriat, tapos ay palitan yung kasama noon na plain rice ng garlic rice tas  dalawang extra garlic rice tapos siomai at... (napatingin naman ako sa kanya at nasabi sa aking sarili na “ganoon ba talaga siya kagutom?” at maya-maya ay dumako ang tingin niya sa akin at bumakas ang ngiti sa kanya at biglang nagsalita ulit..), at siopao bola-bola yung malaki (sabay tingin ulit nito sa babae), large pineapple juice at... aat halo-halo yung pinakamalaki (sa pagtatapos nito ay nagpakawala ulit sya dito ng maganda niyang ngiti bago humarap sa akin at nagsalita habang ako ay nasa kanya pa rin ang mga mata dahil sa hindi makapaniwala sa mga inoorder niya), fugi anong sayo? (nakangiting sabi nito sa akin)
Ngali ngali kong sabihin na.. “hindi pa ba ako kasali sa inorder nya?”

Ako: ah.. eh.... pork chowpan at tubig lang sa akin miss (ang nasabi ko sabay harap na sa babae, hindi ko na nalaman ang itsura ng mukha ng mga oras na iyon)

Narinig ko na lang na humahagikgik sa tabi ko ang moko

Anthony: miss pa-cancel naman ng iba sa order ko at patira lang ng........ tapos padagdag na lang...... (paglalahad ni anthony habang nakaplaster ang maganda nitong ngiti), pasensya na ha! (pagwawakas niya at ang babaeng cashier slash taga kuha ng order ay hindi man lang nagalit at nakuha sa ngiti ng ugok na ito)

Namalayan ko nalang na sya na rin ang nagbayad at pagkatapos ay inakbayan na niya ako paalis sa counter at naghanap na kami ng table

Ako: loko mo ah! (panimula ko na, sabay siko ko sa kanya, tumawa lang ito), pasalamat ka hindi nagalit yong babae at di ba ako taya ngayon? (dagdag ko)

Anthony: gwapo kasi (sabay pogi sign nito), wag ka na kasi umangal, ako na kasi ang bahala sa date nating ito (sabay pakawala ng nakakaloko nitong tawa)

Ako: adik ka (yun nalang nasambit ko sabay siko ko ulit sa kanya.. kasi kasi naman, joke ba iyon?? Hehe at humagikgik lang ito)

Nang makaupo na kami ay naghintay lang kami ng ilang minuto at dumating na order namin, at nagulat ako ng ng ang inorder nya sa akin ay iyon inorder ko nung magksama rin kaming kumain sa isang branch nitong kainan na ito

Ako: wow saulo ah! (pagkamangha kong naibulalas)

Anthony: syempre! Magaling makatanda utak ko, at in shock ka kasi kanina (sabay tawa nito), kaya yan na lang ulit inorder ko

Ako: ikaw kasi ih! (parang bata kong sabi sabay bilot ng tissue at bato dito na lalo lang niyang ikinatawa), kain na tayo, bawal ng tumawa ha! (may awtoridad kong dagdag na ikinahagik lang ulit niya)

Naging tahimik naman nang magsimula na kaming kumain at pagnagtatama ang tingin namin ay nandoon pa rin ang malokong ngiti ng hinayupak.. hehehe

Nang matapos kami sa pagkain ay nangpahinga muna kami at sa puntong iyon ay sinabi ni anthony na manood daw kaming sine at pumayag na din ako kaso dapat ako naman ang magbabayad at tumungo na lang siya at ngumiti na parang ewan bilang sagot

Nang kaya na naming maglakad ay umakyat na kaming second floor at nang marating na namin ang sinehan ay tiningnan namin kung ano magandang panoodin

Isa sa mga pagpipilian ay ang romantic comedy na pelikula nina toni at sam yung You are the one (napapanood ko ang teasers hanggang sa ilabas ang full trailer nito bago mag-asap.. hahaha, kaya alam kong maganda ito), kaso ay hinayaan kong si anthony ang pumili, pinagmasdan ko na lang siya habang parang isa isa niyang sinusuri ang bawat letra at titik sa mga title ng mga pelikulang now showing... hahaha

Maya maya ay humarap ito sa akin at.......

“You are the one” sabay ngiti nitong pagkakaganda sa akin

Ako naman at naaligaga sa pagkakasabi nito niyon kaya naman ay nasabi ko na lang ay...

Ako: ha!? (parang tanga lang, kasi naman)


Itutuloy...........

14 comments:

Yume said...

wow! kakacomment ko lang meron n agad bago! nice pre :)

Master_lee#027 said...

Wahaha ........mr.fugi ako good citizen of the phil.?ahah pedi rin or hindi ahah pero salamat ,........pero ung sa open minded oo,ganun talaga ako isa sa mga personality ko yun.......at syempre salamat ah ako napili mo ahah sa trivia mo makalaro ahah,kakabigla ka naman ahaha nung nabasa ko tawa ako ng tawa ehe ,biro mo masali ba naman aha...........ok back to the story na po..

Hmmm naku ,naku parang mas kinikilig naku kina antony and fugi tandem ehe ,kakaiba magpakilig tas ung kakatingin ni anthony nakakakilig ahah tas idagdag pa ang pick up line ni anthony na "YOU ARE THE ONE" naku kahit girl or gay ung sabihin nun sasaya ang buong paligid mo at dagdag points ng life un este love aahah (kung maka points nadin ako eh ano?ahah nahawa na ko sayo mr.fugi a.k.a. Mr.ANIME INVENTOR) IAN ASAN KA?natatalo ka na ah tsktsk....ikaw ang favorite ko bakit angkupad mo kasi eh ahaha..........sana fugi bigyan mo ng konting kilig twists sina ian at fugi para mganda ang balance ng love triangle nila ahaha.........nku konti nalang anthony fugi tandem nako hehe (sorry,napahaba ahah)

Anonymous said...

ait,wala nga c papa ian..!di aq knilig,.irita!!solid papa ian..hehe
dpat may date dn kau papa ian sa beach para mas romantic..:))

cute naman nung mga name namin,parang nka Stabilo..(tama speling?)

bowt sa RNHeals,d2 Tarlac ngstart na cla,jan b sa inyo..

->ung c crush c anu,.ihh kikilig ko,.PM Ko nlang sau,email add mu,hehe

-niccolo'25-

Anonymous said...

ait,wala nga c papa ian..!di aq knilig,.irita!!solid papa ian..hehe
dpat may date dn kau papa ian sa beach para mas romantic..:))

cute naman nung mga name namin,parang nka Stabilo..(tama speling?)

bowt sa RNHeals,d2 Tarlac ngstart na cla,jan b sa inyo..

->ung c crush c anu,.ihh kikilig ko,.PM Ko nlang sau,email add mu,hehe

-niccolo'25-

--makki-- said...

@fugi: pan0 mo nalamang nangibang bayan ako? hahaha

----

Sweet! LOL pwde paorder pa ng extra SWEETNESS para kina Anthony at Fugi? LOL

Stringx said...

'You are the one'(2006) - Tagal na 'tong movie ah. Kung totoo 'tong story mo, magka edad lang pala tayo. Kaso, ibang magkaiba tayo ng educational background. Ahahaha...

Bakit wala si Ian? (Kuya Joseph, saan ka na?)

Kung may mural sa kwarto, mayaman agad? Di pa pwede nagandahan lang sa pictures at pininta sa pader ng kwarto? Ahahaha...

Lawfer said...

yan ang manok q! wahahaha

poji nsbi q na at sa mga oras na to ngbbsa na xa kaso wla dw xa pasalubong lol

Anonymous said...

HAHA. Ang takaw naman ni Anthony, parang wala nang bukas kung makaorder. Dinaig pa 'ko. HAHAHA. Kawawa naman si Ian, kase parang aamin na si Anthony. Tsk. Basta kahit anong mangyari team IA-GI pa rin ako! Anyway, nakakalungkot lang kase matatapos na yung story. :( Kung sakaling matapos na to sana may book 2. HAHA. Okay. Yun lang.

PAUL FABIAN

James Chill said...

Ian-fugi pa din... Though i must say, kakilig din tong chapter na to,pero mas kinikilig ako ke uan at fugi... Hahaha..

Its been a long time mr. Author nung napatayo ako sa class... At yes sa review class nagbabasa pa din ako ng blogs... Lalo na dito.. Hahaha...

James Chill said...

Ian-fugi pa din... Though i must say, kakilig din tong chapter na to,pero mas kinikilig ako ke uan at fugi... Hahaha..

Its been a long time mr. Author nung napatayo ako sa class... At yes sa review class nagbabasa pa din ako ng blogs... Lalo na dito.. Hahaha...

MARK13 said...

Halah!!! dumidiskarte n c anthony kay fugi,nxan nb c ian??? naungusan n xa s lagay n un,tsk,tsk,tsk... Ian gumwa kn ng paraan pra ndi mwala seo c fugi,cge k mpu2nta yun kay anthony kpag ba2gal-bgal k s pagdiskarte kay fugi,..

Galing mu tlaga mr.author,gud job,sludo nq seo,jejeje^^;

foxriver said...

thank you Fugi the great hehehe(kasi kasi ang galing eh) I would love to see Fugi end up with Ian, that'll be awesome, but if its gonna be twisted, its gonna be fine, I think Anthony would be great for Fugi, he's character exudes a fine gentleman.so I'm fine with him.but its up to the great author what will happen, I'll just keep on reading, reading and reading ur awesome literary work. God speed.

DownDLine said...

Fugi gawan mo ng paraan yung request! (ahahaha, ang demanding mode..lmao) kahit biglang mamatay na lang si anthony.. lumabas lang si kuya joseph..ahaha joke lang... good chapter..more to follow!

Unknown said...

ayan kasi nman tlga, nakakadala ung "you are the one".. :p

tlga bang ganun c fugi..?? naghahang..?? hehe

Post a Comment