Sunday, September 16, 2012

The Devil Beside Me (Teaser)



Story Cover Created by: Makki
Written by: Zildjian
Email: zildjianace@gmail.com
 
Author's Note:


Actually, wala sa plano ang paggawa ko sa series na ito lalo na ang mga character ko dito. Tulad nga ng sabi ko, ginawa ko lamang sila bilang panggulo no’ng kasagsagan ng Chances. Pero heto’t isusulat ko na ang panghuling libro. Ang bilis talaga ng panahon. HA! HA! HA!

Ang magiging takbo ng k’wentong ito ay talagang matagal ko nang pinag-isipan. Sila nga dapat ang unang sasalang sa series na ito ngunit napag-isip-isip ko na hindi ito magiging madali para sa akin at kailangan ko pa ng kaunting experience para mapaganda at maging mas masaya ang bawat senaryo sa k’wento. Asahan niyo ang light approach ko sa k’wento ito. Patatawanin at pakikiligin ko kayo ng husto sa huling libro kong ito.



Sa limang magkakaibigan si Jay Iglesias ang nabansagang walang sense of commitment and responsibility sapagkat walang trabaho at relasyon ang nagtatagal sa kanya. Madali raw siyang magsawa at mawalan ng gana sa ano mang bagay na kanyang pinapasukan.


Sumuko na ang kanyang mga magulang na mapilit siyang panghawakan ang kanilang negosyo ngunit hindi ang kanyang mga kaibigan. Matatag ang desposisyon ng mga ito na mapatino siya at maging isang responsableng tao lalo na ang kanyang kababatang si Maki. Mga bata pa lamang sila ay madali na siyang napapasunod ni Maki sa mga gusto nito sa pamamagitan ng mga pamba-blackmail at kung anu-ano pang taktika para lamang hindi siya maka-alma.


Ayos lamang sa kanya ang ginagawang pagmamanipula sa nito sa kanya. Nagi-enjoy din naman kasi siya sa nakukuha niyang atensyon dito at kapag napapasakit niya ng husto ang ulo nito. Isama mo pang kapag tinutukso sila nito ng mga kaibigan nila ay naasar itong lalo. Ngunit sumobra ang pagiging pakialamero nito nang pati ang kanyang pakikipagrelasyon ay pinakialaman nito. Nagdulot iyon ng gulo sa pagitan nilang dalawa.


Ano ang mangyayari sa pagkaka-ibigang pinatatag ng panahon? Mauuwi ba ito sa tuluyang pagwawakas o  isang mas malalim na damdamin ang mapupukaw?


27 comments:

nivz said...

mukhang interesting yan kiel....susubaybayan ko yan...hehehehe gudluck kiel..hehehe

TheLegazpiCity said...

Una sa lahat...

Like na Like ko ang story cover...

Ung Story for sure like pa din..di naman gumagawa ng pangit ang OTOR ng blog na ito ei...

***KULIPOT, Ganda ng Cover....

Anonymous said...

Huling...libro... Why huling libro?? :( Sana 'huling libro' is not the same as 'huling kwento' :)

Anonymous said...

Hihinto ka na magsulat? Bakit po??

Flexible Guys said...

Eto na! I'm so eggzoited!!!
Thanks Zek! Hit na naman to sure na!

Chapter 1 na agad! Hehe

Pat
Tagasubaybay

Anonymous said...

wag naman huling kwento.. :(

-mans-

Zildjian said...

Huling k'wento po ito ng pangalawang series ko. Pero hindi ko po sinasabing huling k'wentong susulatin ko ito. HAHAHA


Salamat sa mga comments guys!

Unknown said...

ayan na! dandandandan!!! :D

C-06301

Lawfer said...

patatawanin at pakikiligin?

weh?!!

mgawa m kea? haha juk lan ^w^

Anonymous said...

yey that's my name there..hahaha..here we go!! :)

-J

zenki of kuwait said...

mukang maganda ito...

kaya lang huli na ba talaga sayang naman...

aabangan ko yan mr. author...

tnx....

Unknown said...

haha, c jay-jay at maki-maki..

Anonymous said...

yay! may bago ulit akong susubay bayan! check ng update everyday! XD <3

Anonymous said...

Excited na ako sa mademonyong story na 'to!!! Weeeh! Go zeke!!!

Unknown said...

Hmmmmp...xciting to..kaabang abang naman to..at may bago na naman akong babasahin..habang nasa trabaho...ilang beses na ako nahuli ng boss kong QATARI..cellphone while in duty..

Adik lang kasi eh..

Anonymous said...

Yay! (I was rooting for a Jasper-Pat story, pero before ko nakita yung angle na yun sa Bittersweet I was actually hoping for a story about these 2 friends of Alex.)

Will you include that scene na ginawang alipin ni Maki si Jay?

- Edmond

Anonymous said...

teaser pa lang interesting na..wahhahaiba talaga ang utak mu ang TABA...ehehee 2mb lang ba talaga yan...kelan ka mag post nito..eheehe

_iamronald

slushe.love said...

OMG, finally my book na about kay Jay at Maki. :) Looking forward to it. :)) Gusto ko ung rollercoaster ang emotions para winner. :)

Lexin said...

sige patawanin at pakiligin mo kami, hehe.. ^_^

Anonymous said...

exciting haahaha:)


jubert

Anonymous said...

Very interesting this stories i will follow this next please...

Canada-boy

lee said...

mukhang mapapasabak na naman tayo nito sa puyatan Z!!!! hehe... As usual, maganda na naman to 4 sure...ingat lagi...;)))

-Sater

Anonymous said...

Huling libro?? Hai.. Wag naman sana kuya zeke.. -arc

Anonymous said...

when will this start author? i sense that this will be great!!! :D

-IVAN D.

P.Y.S.H. said...

sure na dudumugin ng mga readers ang storing ito! :D!


Anonymous said...

here comes jay-jay and maki-maki XD <3
kuya zild may nakita akong cover nito sa deviantart :)
eto oh http://lexijel007.deviantart.com/gallery/#/d5gi6ou

Ryge Stan said...

wow zild story na ni jay hahaha I love this.....

by the way nice background music.

Take care and keep on writing.

Post a Comment