Wednesday, September 12, 2012

Lipstick Part 12




Lipstick

Written by: Marsh









WTF!!! , naisatinig lang iyan sa isip ko nang makita ko si Herald sa harapan ko.

Hey!, si Herald

W—what are you doing here?

Hehe, para kang nakakita ng multo! Ehehe, bawal na ba ako dito?, nakasmile na sabi niya.

Paalis na sana ako nang makita ko si Frank at Angelo na palapit sa room kung saan nakita ko si Herald.

So, you’ve met him already?, si Frank

What are you up to FRANK?, sigaw ko sa kanya.

Hey! Walang kinalaman si Frank dito, I’m just here to apologize., si Herald.

You don’t need to say sorry Herald, just get out of my life. Aalis na sana ako nang marinig ko ang
pagtawag ni Eric sa akin.

Babe! Let’s talk., si Eric.

Ok Eric but not here, let’s go out.

Lumabas kami ni eric sa hotel at lumipat kami sa Bo’s coffee in Ayala.

So? Pinagkakaisahan niyo pala ako? Im really a fool. I hate it.

Hindi sa ganun. Yes! I admit it. Di naman talaga kami friends nina Frank at Angelo. Pinsan ko si Herald.
We just made this set up kasi we want you forgive Herald and he stll loves you.

Cut it! But I don’t love him anymore., pagsisinungaling ko.Deep inside I know that I love him pa talaga.

You really don’t know what he’s going through. Alam mo ba na 2 times siya nag-attempt na magsuicide
dahil sa’yo? Kung hindi dahil kay tita, malamang matagal nang pinaglalamayan ang Ex mo na matigas
ang ulo.

I’m sorry.,nasambit ko na lang.

Ikaw lang talaga ang mahal ni Herald. Alam mo bang ikaw lang ang paaging binabanggit niya sa tuwing
nagkikuwentuhan kami? Naalala pa nga niya yung unang halik niya sa’yo. Napakasaya raw niya nung
tinugon mo ang halik niya. Nung pumayag kang tumira sa kanila, lalo pa siyang sumaya dahil everyday na
niya daw makakasama ang mahal niya. Nagsisisi rin daw siya nung sinaktan ka niya.

Napaiyak na lang ako sa mga sinabi ni Eric. Ewan ko ba, kahit ako na yung nasaktan, parang kasalanan ko
pa rin ang lahat. Kung hindi ako nakipaghiwalay kay Herald, malay ko ba nagbabago siya?

So Marsh, Please give him another chance.

Thank you Eric, I think I can no longer hide my feelings for him, I still love him but for now, I’m not sure if
we can still be together. I can forgive him though.

Thanks Marsh. It’s getting late already, hatid na kita.

Nakakahiya naman Eric but I wont reject your offer,hehe.

That’s great!

Hinatid ako ni Eric sa amin and what strucked my heart is the fact that Herald really loves me. I guess
I need to give time for myself first. Ayaw ko munang i-rush lahat. I was about to open the door when I
heard someone calling my name. It was Frank.

Baby Marshy? I brought tequila, wanna have some one on one?, si Frank.

Ikaw talaga Prankoi, gusto mo yatang masira na naman tiyan ko? But that’s not a problem, come on in.,
aya ko kay Frank.

Ang gulo naman ng bahay mo Baby Marshy, batugan ka pa rin., si frank sabay tawa.

Eh di kaw na lang maglinis Prankoi, hehe.

Oh sure! Bukas paggising natin.

What? Dito ka matutulog? , taka kong tanong.

Di ba pwedeng mag-sleep over si bestfriend dito Baby Marshy?

Pwede naman, sige go. Shot na tayo. Hehe

Hehe, Sige hiwain mo muna tong mga calamansi at prepare ka ng asin.

Masaya ako at maraming unexpected things ang nangyari sa aking buhay. Para akong nasa roller
coaster, ang haba rin ng hair ko. Pinagdarasal ko na lang sa aking isip na patuloy na ang magandang
relasyon ng bestfriend ko at ng ex-boyfriend ko.

Sa kalagitnaan ng aming pag-iinom. Hindi ko na talaga kaya, kalahati rin ang naubos pero di ako patatalo.
Ayaw kong sabihin ng mga kainuman ko na mahina ako.

Okay ka lang ba Baby Marshy?

Ok lang ako. Sabi ko sabay tayo at di ko na alam kung anong nangyari.

Wow! 1 PM? . Na.shock na lang ako nang nakita kong 1 PM na pala at lalo pa akong nashock nang
mapansin kong wala akong suot na damit at ang katabi ko rin ay walang saplot. Malagkit ang feeling
ko sa may bandang tiyan ko.Natakot ako. Chineck ko ang phone ko at 20 missed calls yata yung nakita
ko. Nahihilo pa rin ako that time at ang sakit ng ulo ko. After 30 minutes, di ko pa rin ginigising si Frank
dahil ang himbing nang tulog niya. Natatakot ako sa mga pangyayari. Di ko matandaan kung meron ba
talagang nangyari sa amin. Kahit pinangarap ko noon pa na may mangyari sa amin ni Frank, labag sa
kalooban kong nalaman na kapwa kami hubot hubad na natutulog.

Tok! Tok! Tok!

Pagbukas ko ng pinto, nakita ko agad ang mukha nina Angelo at Herald. Si Angelo na feeling at home ay
pumasok agad sa apartment habang si Herald ay nakatayo lang sa may pintuan. Hinayaan ko na lang na
bukas ang pintuan at hindi ko na inayang pumasok pa si Herald. Nasa kanya na iyon kung papasok siya.

Papunta na sana ako sa kusina nang biglang lumapit si Angelo sa akin na may galit sa mukha. Nagtataka
ako kung bakit pero bigla na lang niya akong sinampal.

Anong ginawa niyo ni Frank?, Bakit wala siyang saplot at ikaw bakit tuwalya lang yang suot mo?, galit na
sabi ni Angelo.

Hindi ako nakapagsalita sa halip ay umiyak na lang ako.

Huwag kang umiyak malandi ka! Pinagsamantalahan mo si Frank. Sasamapalin pa sana ako ni Angelo
nang pinigilan siya ni Herald at sinuntok sa may tiyan.

Huwag mong sasaktan ang Babe ko, galit na sabi ni Herald kay Angelo.

Please! Huwag na kayong mag-away, kasalanan ko lahat, inaamin ko. Angelo! Patawarin mo ako, di ko
ginusto ang nangyari.

Angelo! Stop it! Let’s go. , si Frank na nakabihis na.

P*ta ka Frank, Kita mong binababoy ka na ng bestfriend mo kuno, hinahayaan mo lang.

I said Stop Angelo. Let’s Go., si Frank sabay hila kay Angelo palabas.

Umiiyak pa rin ako. Ewan ko ba, ang lakas talaga ng sampal ni Angelo tapos di ko talaga alam na may
nangyari pala sa amin ni Frank. Nasa ganoon akong mood nang bigla ko na lang narinig si Herald na
sumigaw.

F*ck! Bakit sa kanya pa? Kaya ba ayaw mo na sa akin ha? Ayaw mo ba ng katawan na ito? , si Herald
habang naghuhubad ng kanyang saplot.

Please! Herald, Stop it!, di ko na nagawang manlaban pa dahil sa sakit ng ulo ko at dahil sa pagnanasa ko
na ring makapiling ang mahal ko. At nangyari na naman ang dapat mangyari.

I really love Herald, ngayon ko lang napagtanto na mahal ko talaga siya. After all what he have done to
me, siya pa rin ang sinisigaw ng aking puso.I can’t deny that fact talaga. As in. Habang tinitingnan ko ang
cute na mukha ni Herald. Napangiti na lang ako kahit may problema akong kinaharap kanina lamang.
Nabigla na lang akong nakadilat na nang kanyang mata si Herald at nakangiting tumingin sa akin.

I love you Babe., sabi ni Herald at halik sa akin.

Wala pa rin akong sagot pero tinugon ko naman ang halik niya.

Kung gusto mo ng sex, pwede ako everyday mahal ko., si Herald.

Sinampal ko siya. Ang sakit! Ganyan na ba tingin niya sa akin? Mababang uri na nga ba talaga ako na iyan
lang hangad ko sa buong buhay ko?

Magbihis ka na HERALD at umalis ka na., pasigaw ko sa kanya

Anong problema mo? Nagpresenta na nga akong maging partner mo sa sex kahit no string attached.
Kesa naman sa iba ka pa makikipaglaspagan diyan, baka magkasakit ka pa or may masaktan ka., si
Herald.

Di ko na talaga ma-take at sinampal ko na naman siya uli sabay sabing, “Get out!, I’m not a pervert!
Please! Get out! Get out!

As you wish my princess!, I’ll be back at kailangang sa akin ka lang, si Herald

Honestly! Nasasaktan talaga ako sa mga sinabi niya. Parang ang baba ko na talaga. I just wanna breathe.

(itutuloy)

12 comments:

patryckjr said...

Hahaha....welcome back marsh....... tagal Kong inantay to.....Hahaha.....

Jm_virgin2009 said...

hehehehehe... nabuhay si author oh...

welcome back po

kiero143 said...

tagal ng chapter na to ah..hehehe but still ganda pa rin ng story hehehe

welcome back pala mr.author...


nabitin naman ako hehehe...may gusto pa rin ba si frank kay Marshy??heheh sana nga...wahahahaha

robert_mendoza94@yahoo.com said...

himala! he he he joke, cguro busy ka lng. welcome back ! hope magtuloy tuloy na pag update mo ha. tnx.

mncantila said...

thank you pat.. :) I really appreciate that your waiting for this.. :)

mncantila said...

thanks ng marami JM :)..

mncantila said...

hehe.. Mr. Author talaga? di pwedeng Ms.? lolz.. kiero143.. maraming thank you talaga... :)

Anonymous said...

go go go marshy hayaan mo silang mabaliw sa holy body at holy hole mo hahaha,u already the goddess of all...go girl^_^.good job Ms author kip 8 up robz here

Anonymous said...

pangit ng kuwento.. ala kwenta. pangbading to



j

mncantila said...

Im really sorry I wasn't able to meet your expectations.. bading kasi ang author... :)

mncantila said...

heheh.. thanks robz...

mncantila said...

tnx rin for reading robert.. :)

Post a Comment