Monday, July 2, 2012

Lipstick Part 11



Lipstick

Written by: Marsh







Reminiscing the Past



So I now have the reason to break up with Herald. Nagbanta pa siya na magpapakamatay. Hindi ako natinag sa pagbabanta niya because I know na hindi niya magagawa iyon. Despite all of the things that he hve done to me, I’m willing to make friends with him pa naman. I became so happy with all of the decisions that I made. Thanks to my family and friends who were there for me. Lalo akong sumaya ng magtapos na ako nang highschool, that was a great accomplishment for me at sa wakas college na ako. Napili kong mag-enroll sa University of San Carlos. Si  Herald naman ay sa Dumaguete mag-aaral, sa Siliman University at masaya rin naman ako sa kanya.






Masaya ako habang nirerecall ko ang mga nangyari noon. Hindi ko namalayan na 9:30am na pala. Gosh!, it’s almost 10. Hindi pa rin ako nagbabago. Frank invited me at Ayala by 10am. Dali-dali akong naligo , after maligo, I watched myself in the mirror at napansin kong tumaba ako, Gosh! Dahil yata sa kaiinom ko ng contraceptive pills but thankful naman ako kasi lumaki boobs ko at nagkahips ako den hindi man lang ako natubuan ng pimples.Naengganyo akong magmake-up , I just remembered that i bought a new white mini dress so iyon ang isusuot ko. While doing the make-up, nagring ang phone ko. Gosh! It’s 10:20am na at hindi pa ako tapos mag-make up. Sinagot ko ang tawag



“Hi Baby Marshy, hindii ka pa rin nagbabago, batugan ka pa rin, hehe”, tawa niya.



“Sorry na Prankoi, Hindi ko talaga napansin ang oras, Don’t worry, malapit na ako, promise.”, sabi ko kay Frank



“Dalian mo Baby , hehe”. Sabi niya.



“Don’t worry Prankoi, im coming”, sabi ko.



Hindi ko na lang tinapos ang pagmimake up ko at lumabas na ng apartment at pumara ng taxi. I was so excited that day kung ano ang gagawin namin on that day. Nagtext si Frank at nasa Jolibee daw siya. Natuwa naman ako  dahil sa favorite kainan pa rin kami magkikita ng bestfriend ko.  Sa wakas, nakarating na ako sa Ayala at tinungo ang Jolibee sa 2nd floor. Nahanap ko si Frank pero may kasama siya, ito ay sina Angelo (ang boyfriend niya) at ang isang di ko kilalang lalaki.



“Oh heto na pala ang ating baby, you look great baby marshy”, sabi ni Frank sabay halik sa aking pisngi.



“Ikaw naman Prankoi, mapagbiro ka talaga, Hi sa inyo”, bati ko sa kanila.



“Hello Marshy, you are really pretty, by the way I would like you to meet my bestfriend, This is Eric Nang.”, pakilala ni Angelo sa lalaking hindi ko kakilala.



Eric was 22 that time, he is a junior architect from Batanggas, he has white complexion, tsinito at mas mataas lang ako ng 2 inches 5’6” siya. Wala siyang project so nagdecide siyang magbakasyon sa Cebu.



“Oh baby Marshy, ihahatid namin kayo sa Golden Cowrie, doon kayo magdi-date, it will be my treat for the both of you”, sabi ni Frank.



I though that kami lang ni Frank  pero parang nakalimutan ko yata na may boyfriend na pala siya so etchapwera na ako.



“Naku Prankoi, nakakahiya naman, i have my money naman , I can handle.”, sabi ko kay Frank.



“NO, its my treat, nagpareserve na ako doon baby at lahat ng iorder niyo ay charge sa akin”, si Frank.



“Nahihiya rin ako kay Eric, ngayon lang kami nagkakilala.”, sambit ko.



“Kaya nga kayo tinreat ni honey ko para magkakilala kayo, go Marshy and Eric”, sabi ni Angelo.



Nahiya talaga ako pero nang linungin ko si eric, nakangisi lang ito. Wow naman! Parang sanay na ang kumag na ito sa mga ganito.



“Okay! Let’s give it a try, huwag niyo na lang kami ihatid doon, enjoy your date Prankoi and Angelo”, sabi ko.



“Are you sure baby? Baka magback out ka ha?’, birong tanong ni Frank.



“Back out? Nah! Treat mo kay to. Ill make it sure na marami kaming orderin, im really hungry na, tara Eric”, biro ko kay Frank.



Nawala ang hiya ko light. Napakabilis ko maglakad . Napatigil na lang ako nang nagsalita si Eric



“Wait wait wait, ang bilis mo”, sabi niya at ikinatuwa ko na lang.



“Sige, ill wait, halika nga”, sabi ko.



Paglapit niya sa akin ay nabigla ako sa pakikipagholding hands niya sa akin. Cute rin naman si Eric. He looks like a gentleman. Kahit 6 years older siya sa akin, para lang kaming magkaedad, para siyang teenager that time. Napatawa na lang ako inside pero parang may naramdaman akong selos kina Angelo at Frank.



“Reservation for Frank Cardosa”, sabi ni Eric sa staff.



“Alright, follow me sir”, ung staff.



Gosh! Crush ko talaga ang staff na iyon sa Golden Cowrie, he is so funny but Eric is more interesting. Napakasweet talaga ni Eric, inalalayan pa niya akong umupo sa chair.



“What’s your order Miss.”, baling sa akin ng waiter.



Pumili ako sa menu at umorder. “I want Krispy pata large, tinolang manok, gambas, bicol express, dinuguan, hmmmf, ano pa?”, isip-isip ko pa.



“hehe, Babe, ang rami niyan ah, hehe, dapat ubusin natin yan.”, si Eric



“Hmmf. Hehe.. Sige, yun na then halo2x dalawa, leche flan dalawa, maja blanca na rin dalawa, green mango shake sa akin, ano sa iyo Eric?”, ako.



“green mango shake na rin sa akin sir”, sabi ni Eric sa waiter.



Habang hinihintay namin ang order namin ay masaya kaming nagkwentohan. Isa rin pala siang bisexual at ex niya si Angelo. He said that hindi sila bagay magkasintahan so they made a decision na magbestfriends na lang sila. His favorite hobby is dating and kissing. Natuwa naman ako dahil pareho kami ng hobby and yun ay ang kissing. Masaya siya kausap. Dumating na rin ang order namin, napakarami, hahah. Nilantakan na namin ang mga pagkain.



“Hinay-hinay lang Babe, hehe. May bukas pa”, biro ni Eric.



Natawa naman ako at sinabing, “Wala nang bukas noh, diba sabi mo ubusin natin ito? Hala go for it”.



“Sige game pero walang sisihan kung sasakit tiyan mo ha”, biro ni eric.



“Che! Bahala ka, hehe”, sabi ko .



Gosh! Hindi nga naman naubos ang pagkain, sayang naman ang inorder ko pero okay lang dahil treat naman ni bestfriend, hahaha. So I asked Eric to go out. Nang nasa loob na kami ng ayala mall ay biglang sumakit ang tiyan ko (nakakaturn-off naman) pero hindi ako nag-iisa, si Eric rin ay ganun. Haha..



“So di lang pala ako ang natatae? Haha.’,tawa ko.



“Huwag ka ng tumawa diyan, let’s go to my room sa Quest Hotel, malapit lang naman eh habang kaya pang pigilan.”, siya.



“Go Master, tara na.”, sabi ko.



Mabuti na lang at malapit ang Quest Hotel sa Ayala. Hinay2x lang kaming naglakad at pumunta na sa kwarto niya. Nakipag-agawan pa ako sa restroom at ang kapal talaga ng mukha ko, ako ang unang nakagamit. Gosh! Isip-isip ko, naturn-off ang lalaking ito sa akin pero natawa na lang ako.



Pagkatapos kong magbawas ay hindi ko nakita si Eric, nakita ko lang ang note sa table.



“Babe, hindi ko na makaya, nakiusap ako sa kabilang room kung pwede gumamit ng restroom nila so pumayag sila, puntahan mo na lang ako para makilala mo rin sila, mwah”



Kumatok ako sa next room at ang bumungad sa akin ang ikinagulat ko.



(itutuloy)




10 comments:

Unknown said...

Ano kaya yung nakita ni baby marsh ? Hmmm
Nabitin na naman ako haha anyway Good Job po :)

JMFROMPALAWAN said...

shit!!! cno kaya un.. hmmmpt!!! herald?


kilan kaya ang next chapter????


nice story.......... :-)

mncantila said...

salamat my avid reader markj pineola and JM from palawan.. i really appreciate it, i promise.. i'll make the next chapter as soon as possible.. thanks po ng marami

Anonymous said...

Sna c franc prin mkatuloyan ni marsh, lol nxt chapter n, tska habaan mo nrin, haha, tnx :)

robert said...

hmmm, another suspense na part. he he he.

patryckjr said...

i bet si herald... nahuli niya sa room.......hehehe

Anonymous said...

pa update na Marshy, i lily lily like your story :)))

Unknown said...

Wala pa ba ? Ang tagal ..

kiero143 said...

next chapter please...hehehe nakakatuwa ang last na part...hahaha...grabeh..may iba na pala si frank..wawa si babay marshy...hahaah

rheinne said...

wala pa din next chapter?3x ko na binasa to para lang dko makalimutan..please marshy next chapter na pooooooo!!!!!hehehe

Post a Comment